Lượt xem: 185

Sóc Trăng thực hiện tốt công tác đối ngoại Nhân dân

Chiều ngày 03-11, các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc về công tác đối ngoại Nhân dân với Đoàn công tác Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam làm Trưởng đoàn.

 


Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh Quốc Kiên

    Cùng dự buổi tiếp và làm việc có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Hội Hữu nghị Nhân dân các nước tỉnh Sóc Trăng, Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Sóc Trăng và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Sóc Trăng.

    Trong thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, hoạt động của Hội Hữu nghị Nhân dân các nước tỉnh Sóc Trăng bước đầu đạt được những kết quả quan trọng, góp phần hỗ trợ cho công tác đối ngoại của tỉnh. Hội có các hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy hợp tác phát triển trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học công nghệ. Phối hợp, tham gia cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và các đoàn thể tổ chức các hoạt động có liên quan đến công tác đối ngoại Nhân dân, nhằm thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đã thông báo đến đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo đó, Sóc Trăng có 3 dân tộc: Kinh - Khmer - Hoa cùng sinh sống. Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh luôn quan tâm chăm lo phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới; đấu tranh chống những quan điểm sai trái về dân tộc - tôn giáo, về chủ quyền biên giới, biển, đảo. Tỉnh luôn chủ động và nâng cao chất lượng công tác thông tin đối ngoại để bạn bè quốc tế ngày càng hiểu đúng và đầy đủ hơn về đất nước và con người Việt Nam. Tăng cường vận động người Việt Nam ở nước ngoài hướng về Tổ quốc, thân nhân kiều bào có nhiều đóng góp cho quê hương Sóc Trăng, cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

    Đồng chí Nguyễn Phương Nga đánh giá cao hoạt động của Hội Hữu nghị Nhân dân các nước tỉnh Sóc Trăng, tuy còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện tốt công tác đối ngoại Nhân dân. Đồng chí Nguyễn Phương Nga đề nghị tỉnh Sóc Trăng tiếp tục nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về công tác đối ngoại Nhân dân. Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam lưu ý trong thời gian tới, các tổ chức hội hữu nghị cần sáng tạo hơn trong cách tiếp cận, huy động các nguồn lực xã hội, tổ chức các hoạt động đối ngoại Nhân dân. Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam sẽ tăng cường công tác giới thiệu các tổ chức phi chính phủ đến với tỉnh Sóc Trăng và tăng cường công tác đào tạo đội ngũ cán bộ của các tổ chức hội hữu nghị.

Quốc Kiên



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 6213
  • Trong tuần: 76,920
  • Tất cả: 11,800,240